แพ้ 3 เกมรวด! "คิม โฮ-ชุล" โค้ชอัลทอส ชี้ "พรพรรณ" ยังมีปัญหาในจุดนี้ (ภาพ)

กลายเป็นที่จับตามองในประเทศเกาหลีใต้สำหรับ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตสาวทีมชาติไทยที่ย้ายไปเล่นให้กับ ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส สโมสรในวอลเลย์บอลลีกหญิงอาชีพเกาหลีใต้ (โคโว วี-ลีก) ฤดูกาล 2023-2024

โดยผลงานของ ไอบีเค อัลทอส หลังผ่าน 3 เกมยังไม่สามารถเอาชนะทีมใดได้เลย ทำให้แฟนๆ แดนโสมออกมาวิจารณ์การเล่นของทีม รวมทั้งตัวของมือเซตสาวชาวไทยว่ายังไม่สามารถปรับตัวกับทีมได้

อย่างไรก็ตาม คิม โฮ-ชุล โค้ชใหญ่ของทีมได้ออกมาพูดถึงภาพรวมเรื่องนี้ว่า “ผมคิดว่าสิ่งต่างๆ กำลังไปได้ดี” จากนั้นก็พูดถึง มือเซตสาวไทยว่า “โดยรวมแล้ว ผมคิดว่าทีมเราดีขึ้นนิดหน่อย ส่วนในรายของ พรพรรณ มือเซตอันดับ 1 ของเอเชีย ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถอย่างแน่นอน”

“แต่ปัญหาคือเขาเข้ามารายงานตัวกับทีมช้ากว่าเพื่อนๆ และทำให้การประสานงานกับเพื่อนยังคงมีปัญหา ผมเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเมื่อพวกเขาร่วมเล่นด้วยกันมากขึ้น”

“สถานการณ์ตอนนี้คือบอลสำคัญของเรายังตีทำแต้มไม่ได้ และตีได้ไม่ค่อยดี ถ้าเราปรับปรุงในจุดนี้เท่านั้น เราก็จะสามารถกลับมาเก็บชัยชนะได้” โค้ชแดนโสมกล่าว

สำหรับ คิม โฮ-ชุล โค้ชวัย 67 ปี ชื่นชอบในตัวของ พรพรรณ เกิดปราชญ์ เป็นอย่างมาก โดยในการดราฟต์ตัวผู้เล่น (คัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่ทีม) ก่อนเปิดฤดูกาล เจ้าตัวเลือก มือเซตสาวไทย เข้าสู่ทีมแบบไม่ลังเลหลังได้สิทธิ์เลือกเป็นทีมแรก