จะไปได้ถึงไหน? "อองรี" วิเคราะห์โอกาสลุ้นความสำเร็จของ อาร์เซนอล ในชปล.

เธียร์รี อองรี ตำนานนักเตะ อาร์เซนอล กล่าวเกี่ยวกับโอกาสในการลุ้นความสำเร็จในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ของต้นสังกัดเก่าตนเอง หลังจากเริ่มต้นได้ดีในการกลับมาลงเล่นรายการใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกครั้ง

อาร์เซนอล เริ่มต้นการเล่นใน้วยใหญ่ยุโรปด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับการเปิดบ้านเอาชนะ พีเอสวี ไอด์โฮเฟน 4-0 ทำให้พวกเขาเริ่มต้นได้สวยงามในฤดูกาลที่พวกเขาได้รับการคาดหมายว่ามีโอกาสไม่น้อยในแง่ของถ้วยรางวัล

อย่างไรก็ตาม อองรี มองว่า อาร์เซนอล ยังคงมีปัญหาที่น่ากังวลใจ แต่ก็ยังคงมีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน โดยเทียบกับทีมในปี 2006 ที่เขาเป็นกัปตันทีมในการพาทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศมาแล้ว

“ในฐานะของแฟนบอล ผมต้องการให้พวกเขาเป็นแชมป์ ผมอยากเห็นพวกเขาชนะ แต่ในเชิงลึกแล้ว การลงเล่นในพรีเมียร์ลีกและทุกรายการในอังกฤษ มันอาจจะเป็นเรื่องหนักหนาเกินไป”

“แต่ถ้าคุณมาถามผมว่าปีที่แล้ว อินเตอร์ มิลาน จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศมั้ยในปีก่อน? ผมคงบอกว่าไม่หรอกถ้ามาถามผมตอนเริ่มต้นฤดูกาล เช่นเดียวกับ เอซี มิลาน จะไปถึงรอบรองชนะเลิศมั้ย? ก็เหมือนกัน ผมก็คงบอกว่า ไม่ เช่นกัน”

“ถ้าคุณมาถามผมที่เคยลงเล่นกับ อาร์เซนอล กับทีมที่เราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2006 ผมก็คงบอกว่าไม่เหมือนกันที่จะเข้าถึงรอบชิงฯ”

“แนวทางของฤดูกาลนั้นมันมีในเรื่องความเชื่อ เชื่อว่าคุณไม่มีวันรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างหรอก คุณแค่ที่เดินหน้าไปเรื่อยๆ ลงเล่น เจอเกมใหญ่ เกมสำคัญ เอาชนะมันไปเรื่อย ๆ ดังนั้น พวกเขา (ทีมชุดปัจจุบัน) ก็จะเจออะไรแบบนั้นเหมือนกัน”