ไหงเป็นงั้น? แมนฯ ยูฯ ล็อกเป้า "มือกาวฝอยทอง" เฝ้าเสาแทน "โอนานา"

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสนอจำนวน 60 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว ดิโอโก คอสตา ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกสของ เอฟซี ปอร์โต ไปเฝ้าเสาในตลาดนักเตะเดือนมกราคมปีหน้า

แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเพิ่งจ่ายเงิน 47 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญากับ อ็องเดร โอนานา มือกาวทีมชาติแคเมอรูนมาจาก อินเตอร์ มิลาน แต่รายงานระบุว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ เริ่มไม่ไว้ใจฟอร์มการเล่นของนายด่านวัย 27 ปีแล้ว

นับตั้งแต่ย้ายมาเฝ้าเสากับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น โอนานา ยังทำผลงานได้ไม่สม่ำเสมอนัก และมักจะก่อความผิดพลาดอยู่เป็นประจำ โดยเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัดล่าสุดที่บุกไปพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 3-4 เจ้าตัวก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้ปีศาจแดงเสียประตูแรกแบบง่ายๆ

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ เทน ฮาก เริ่มหันกลับไปให้ความสนใจในตัว คอสตา อีกครั้ง หลังจากช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวพัวพันกับจอมหนึบวัย 24 ปีอย่างต่อเนื่อง โดยหวังจะนำตัวเข้ามาเพื่อกดดันตำแหน่งของ โอนานา

สำหรับ คอสตา ถือเป็นคีย์แมนในแนวรับของ เอฟซี ปอร์โต และยังมีสัญญาถึงปี 2027 โดยลงสนามไปรวมทุกรายการ 167 เกม ตลอด 5 ปี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนฝอยทองได้ 2 สมัย