ไม่น่าพลาด! กูรูดังยัน เยอรมนี เตรียมได้ "นาเกลส์มันน์" กุมบังเหียน

ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนยืนยันว่า ทีมชาติเยอรมนีเตรียมได้ตัว ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เข้าคุมทีมในเร็ววันนี้ เมื่อ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมที่จะช่วยชาติ ฉีกสัญญาปล่อยให้เจ้าตัวเซ็นสัญญากับทัพอินทรีเหล็กอย่างสะดวก

ทีมแชมป์โลก 4 สมัย เจอปัญหาฟอร์มการเล่นหลุดอย่างหนักในช่วงหลายเดือนหลัง ก่อนที่พวกเขาจะได้เป็นเจ้าภาพจัดยูโร 2024 กลางปีหน้า จน ฮันซี ฟลิก โดนปลดออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อย

ภายหลัง ฟลิก โดนเด้งพ้นทีมไปแล้ว เป็นที่คาดว่า สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ จะตั้ง นาเกลส์มันน์ เข้าทำทีมแทน กระนั้นก็ติดปัญหาตรงที่ว่า แม้เจ้าตัวจะโดน บาเยิร์น มิวนิค ปลดออกจากตำแหน่งตั้งแต่ซีซันก่อน แต่ก็เป็นในลักษณะแขวนเอาไว้ สัญญายังคงมีอยู่ และทีมเสือใต้ก็ยังมีหน้าที่จ่ายค่าจ้างให้โค้ชวัย 36 ปีอยู่ในทุกวันนี้ด้วย เมื่อไม่ได้มีการจ่ายเงินก้อนชดเชยการฉีกสัญญาให้

อย่างไรก็ตาม โรมาโน เผยล่าสุดว่า บาเยิร์น มิวนิค ทราบแล้วถึงความต้องการของ เดเอฟเบ ทำให้พร้อมที่จะฉีกสัญญาปล่อย นาเกลส์มันน์ ให้เป็นอิสระ และทำให้ เดเอฟเบ ไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อตัวโค้ชหนุ่มรายนี้ไปทำทีม

ต่อกรณีนี้จึงเชื่อว่า เดเอฟเบ ใกล้จะได้ข้อสรุปในการตั้ง นาเกลส์มันน์ เข้าเป็นกุนซือทีมชาติในเร็วๆนี้ และเหลือเพียงการตกลงค่าจ้างที่เขาต้องยอมรับค่าเหนื่อยในระดับที่น้อยกว่าตอนคุม บาเยิร์น มิวนิค เยอะพอสมควร

หากขั้นตอนทุกอย่างลุล่วงด้วยดี นาเกลส์มันน์ ก็จะเป็นกุนซือถาวรของทีมชาติเยอรมนีรายที่ 4 ในรอบ 20 ปีหลัง ถัดจาก เยอร์เกน คลินส์มันน์ 2004-2006, โยอาคิม เลิฟ 2006-2021 และ ฮันซี ฟลิก 2021-2023