แตกหักเลยหรือ? "เทน ฮาก" เคลียร์ชัดเกิดอะไรกับ "วาราน" ในถิ่นแมนยูฯ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่เลือกให้ ราฟาเอล วาราน กองหลังชาวฝรั่งเศสเป็นตัวสำรองว่า เป็นการตัดสินใจทางแท็คติค และมีนักเตะคนอื่นทำผลงานได้ดีกว่า

ในช่วงหลัง ดาวเตะวัย 30 ปี มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง และเมื่อได้ลงเล่นก็มักจะโชว์ฟอร์มไม่ดี โดยล่าสุดก็มีข่าวลือว่า สโมสรในศึกโปรลีก ประเทศซาอุดีอารุเบีย พร้อมจะคว้าตัวไปร่วมทีมในเดือนมกราคมปีหน้า

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยืนยันว่า การดร็อป วาราน ซึ่งย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 เป็นเรื่องในสนามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และตนก็ไม่ได้มีปัญหาความสัมพันธ์กับแข้งรายนี้แต่อย่างใด

โค้ชชาวดัตช์ กล่าวว่า  “ผมกับเขาไม่มีปัญหากันอย่างแน่นอน อย่างที่ผมบอกไป มันเกี่ยวกับเหตุผลทางแท็คติกว่าทำไมผมถึงเลือกผู้เล่นคนอื่นๆก่อนเขา ผมคิดว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ จอนนี่ อีแวนส์ ทำผลงานได้ดี”

“อย่างผมพูดไป เมื่อปีที่แล้ว แฮร์รี่ ไม่ได้เล่นมากนัก และผมก็มีความสุขมากๆ กับฟอร์มของ ราฟาเอล วาราน ผมมีความสุขกับฟอร์มของเขามาโดยตลอด แต่ในเวลานี้ แฮร์รี่ เล่นได้ดีมาก และเป็นเรื่องปกติที่มีการแข่งขันภายในทีม”