เอาไงแน่? ลิเวอร์พูล เตรียมถกอนาคต "ซาลาห์" หลังตกเป็นเป้าหมายทีมซาอุฯ

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดโต๊ะพูดคุยกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอียิปต์ เกี่ยวกับอนาคตของเจ้าตัวในถิ่นแอนฟิลด์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังตกเป็นเป้าหมายของสโมสรในศึกโปรลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย มาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ตอบปฏิเสธข้อเสนอมหาศาลกว่า 200 ล้านปอนด์ จากทีมในซาอุฯ ที่จะขอซื้อตัวปีกวัย 31 ปีไปเสริมทัพ พร้อมกับประกาศชัดเจนว่า ซาลาห์ ไม่ได้มีไว้ขาย เนื่องจากยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญของกุนซือ เยอร์เกน คล็อปป์

อย่างไรก็ตาม ทีมจากตะวันออกกลางยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ และจะเดินเครื่องล่าลายเซ็นของ ซาลาห์ ไปครองให้ได้ในซัมเมอร์ 2024 โดยรายงานระบุว่า พวกเขาพร้อมทุ่มเงินจำนวนที่มากกว่าเดิมให้กับ ลิเวอร์พูล พิจารณา

ขณะเดียวกัน ซาลาห์ เหลือสัญญาฉบับปัจจุบันกับ ลิเวอร์พูล ถึงปี 2025 และยังไม่มีท่าทีจะขยายสัญญาฉบับใหม่ออกไป โดยรายงานระบุว่า บอร์ดบริหารหงส์แดงเตรียมเรียก ซาลาห์ มาพูดคุยถึงความชัดเจนว่า ต้องการอยู่ในแอนฟิลด์ต่อไปหรือไม่

สำหรับ ซาลาห์ ย้ายจาก โรมา มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017 โดยลงเล่นไปมากกว่า 300 เกม พร้อมกับพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก อย่างละ 1 สมัย