เรือใบเตรียมเฮ! "เป๊ป" จ่อคืนทีมพร้อมคุมข้างสนามนัดหน้า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ข่าวดีเมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กลับเข้ารายงานตัวเตรียมพร้อมทำงานแล้ว มีโอกาสกลับลงสั่งการทีมข้างสนามตามปกติได้อีกครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ที่จะบุกเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้ กวาร์ดิโอลา ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บแผ่นหลังอย่างกะทันหัน โดยหลบไปขึ้นเขียงที่นครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

การเข้าผ่าตัดทำให้ เป๊ป ต้องพักงานไปชั่วคราวเพื่อฟื้นตัว จนไม่สามารถลงสั่งการทีมที่ข้างสนามได้เป็นจำนวน 2 นัด ที่พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ฟูแลม

ในช่วงที่ เป๊ป ไม่อยู่ เป็นมือขวาคนใหม่อย่าง ฆวนมา ลิโย ทำหน้าที่แทนทั้งในสนามซ้อมและสนามแข่ง แต่ก็ยังนำทีมเดินหน้าชนะได้อย่างไร้รอยต่อ เชือด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 และถล่ม ฟูแล่ม 5-1

ล่าสุด แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ ระบุว่า เป๊ป ฟื้นตัวกลับเข้าสู่สโมสรแล้ว เพื่อทำงานเตรียมความพร้อมก่อนเกมกับ เวสต์แฮม ที่ก็ยังคาดว่า เจ้าตัวจะพร้อมลงทำหน้าที่บริเวณข้างสนามอีกครั้งแล้วด้วยเช่นกัน

การกลับมาของ เป๊ป พอดีกับที่ แมนฯ ซิตี้ จะเริ่มต้นเส้นทางการป้องกันแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในสัปดาห์หน้า ที่จะพบกับ เซอร์เวนา ซเวซดา จากเซอร์เบีย วันอังคารที่ 19 ก.ย.