เก็บตกหลังเกม : แมนยูฯ บุกเฉือน ฟูแล่ม 1-0 เก็บสามแต้มทดเจ็บแบบลุ้นเหนื่อย

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าชัยได้อีกครั้งจากการบุกเฉือนชนะ ฟูแล่ม 1-0 โดยมาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ถือเป็นการเก็บ 3 แต้มสำคัญเพื่อรักษาเก้าอี้ของ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ของทีมอีกด้วย

แมนยู ได้ส้มหล่น

เกมนี้เป็นอีกเกมที่ ปีศาจแดง ทำผลงานได้น่าผิดหวังแต่กลับสามารถคว้า 3 คะแนนติดมือไปได้ ซึ่งหากจะพูดว่าประตูชัยในช่วงทดเจ็บที่ได้มานั้นมีโชคช่วยก็คงจะไม่ผิดนัก แต่ก็ต้องชมความสามารถเฉพาะตัวของ บรูโน ที่ล็อคหลบหลอกสองจนเปิดช่องได้ปั่นเน้น ๆ รวมถึงความขยันของ ฟาคุนโด เปลิสทรี ที่ไล่กวดสุดทุกจังหวะ แต่อย่างที่บอกถ้านักเตะ ฟูแลม สะกัดอย่างมีสติกว่านี้ไม่หลับหูหลับตาเตะจนบอลกระดอนมาเข้าทาง แมนยู หลายครั้งและโดนยิงในที่สุด ป่านนี้เกมคงจบลงด้วยการแบ่งแต้มไปแล้ว

FBL-ENG-PR-FULHAM-MAN UTDFBL-ENG-PR-FULHAM-MAN UTDFBL-ENG-PR-FULHAM-MAN UTD / ADRIAN DENNIS/GettyImages

ความเฉียบขาดคือตัวชี้วัดผลการแข่งขัน

หากใครได้ดูเกมสด ๆ จะเห็นได้เลยว่า ฟูแลม สู้ได้ดีและแทบจะไม่เป็นรองเลยโดยเฉพาะเกมรุกจากสามประสานตัวปั้นเกมทั้ง วิลเลียน อันเดรส เปเรย์รา และ แฮร์รี วิลสัน ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันลากเลื้อยรวมถึงมีจังหวะได้ลองส่องไกลหลายต่อหลายหน แต่กลับทำได้ไม่ดีมากพอที่จะส่งบอลสู่ก้นตาข่ายทั้งที่มีโอกาสได้วัดระยะอยู่หลายครั้งก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้นในครึ่งเวลาหลังมีบางช่วงที่พวกเขาพับสนามเข้าใส่กดให้ แมนยู ต้องตั้งรับแต่พอมีโอกาสกลับจบไม่ลงไปเอง ซึ่งนี่คือข้อแตกต่างของทั้งสองทีมที่ชี้วัดผลการแข่งขันในเกมนี้

Alejandro GarnachoAlejandro GarnachoFulham FC v Manchester United – Premier League / Bryn Lennon/GettyImages

แม็คไกวร์ โอนานา แบกเกมรับ

นี่ไม่ใช่เกมแรกที่ทั้ง แฮร์รี แมคไกวร์ และ อังเดร โอนานา อดีตสองตัวตลกที่มักจะตกเป็นเป้าในการล้อเลียนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาทำผลงานได้ดี ซึ่งนัดนี้เขาทั้งสองคนเล่นได้อย่างไร้ที่ติ ไม่มีความผิดพลาดส่วนบุคคลให้เห็นเลย แถมยังมีจังหวะป้องกันสวย ๆ หลายครั้งโดยเฉพาะ โอนานา ที่วันนี้บินปัดงาม ๆ ช่วยทีมเก็บคลีนชีทไว้ได้อย่างหวุดหวิด

Andre OnanaAndre OnanaFulham FC v Manchester United – Premier League / Bryn Lennon/GettyImages

เกมรุก แมนยู น่าเป็นห่วง

แม้ว่าเกมรับของพวกเขาวันนี้จะทำหน้าที่ได้ดีจนรักษาสกอร์และเก็บคลีนชีทไว้ได้ แต่เกมรุกยัง “อาการหนัก” ที่บอกว่าเป็นเช่นนั้นก็เพราะวิธีการเข้าทำที่ เอริค เทน ฮาก บอกว่าเป็น “ไดเร็คฟุตบอล” มันดูช่างไร้มิติและความน่ากลัวอย่างสิ้นเชิง กับการเคาะไปเคาะมานอกกรอบสุดท้ายก็ส่งหลัง ปีกก็จ้องแต่จะยิง ไม่ก็เลี้ยงไปติดสุดท้ายก็เสียบอล ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าค่าตัวแพงมีเหมือนไม่มี เพราะแทบไม่ได้บอลเลยตลอดทั้งเกม จ่ายออกข้างแล้วส่งคืนหลังวนไป ไม่มีการแทงทะลุช่อง ไม่มีบอลโยมข้ามไลน์กองหลัง โชคดีที่ประตูชัยมีส่วนมาจากความผิดพลาดของเจ้าถิ่นช่วยชีวิตเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

FBL-ENG-PR-FULHAM-MAN UTDFBL-ENG-PR-FULHAM-MAN UTDFBL-ENG-PR-FULHAM-MAN UTD / ADRIAN DENNIS/GettyImages