ฮือฮา! "น้องสปริ๊นท์" ซิวแชมป์ว่ายน้ำ เดินตามรอยคุณแม่ระวี อินทพรอุดม อดีตราชินีสระซีเกมส์

อดีตตำนานดาวดังนักว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทยในยุค 90 ติดทีมชาติครั้งแรกเมื่ออายุ 12 ปี ปัจจุบันมีลูกสาวที่เดินตามรอยแม่ และมีโอกาสก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทยในอนาคต

“ทายาทราชินีสระตัวจริง คว้าเหรียญทองเด็ก” อดีตตำนานดาวดังนักว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทยในยุค 90 ติดทีมชาติครั้งแรกเมื่ออายุ 12 ปี 10 เดือน ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 17 ที่สิงคโปร์ พ.ศ.2536 สร้างผลงานสุดมหัศจรรย์ด้วยการคว้า 2 เหรียญทอง ในรายการฟรีสไตล์ 400 ม. ทำเวลาได้ 4:25.55 น. กับ ฟรีสไตล์ 800 ม. ทำเวลาได้ 9:05.15 น.

ก่อนที่ ระวี ทิ้งทวนในการแข่งขันครั้งสุดท้ายในซีเกมส์ 2001 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยการคว้ามาถึง 5 เหรียญทอง สรุปเหรียญจากการเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 5 ครั้ง ได้รับเหรียญรางวัล 17 เหรียญทอง  5 เหรียญเงิน และ  4 เหรียญทองแดง เป็นสถิติสูงสุดของนักว่ายหญิงทีมชาติไทย มาจนถึงทุกวันนี้

 “เงือกเล็ก” ระวี อินทพรอุดม ถือเป็นตำนานนักกีฬาว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย โดยปัจจุบันอายุ 43 ปี แต่งงานมีทายาทเป็นเงือกสาวน้อยคนเก่ง “น้องสปริ๊นท์” ด.ญ.อรวี อินทพรอุดม ในวัย 11 ขวบ

ล่าสุด “น้องสปริ๊นท์” ทำผลงานในสระได้อย่างสุดยอด ด้วยการคว้ารางวัล 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ในรายการ 5th Swim Star Championship’s 2023 by ARENA ณ สระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิก VERSO International School

ทั้งนี้  “ระวี อินทพรอุดม” ที่ผ่านการแข่งขันในนามทีมชาติไทยทั้ง โอลิมปิกเกมส์ 1 สมัย , เอเชียนเกมส์ 2 สมัย , ซีเกมส์ 5 สมัย ได้เปิดโรงเรียนสอนว่ายน้ำครบวงจร เริ่มต้น 6 เดือนจนถึงระดับทีมชาติ “Sprint Swimming Academy” ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี