ส้มลูกใหญ่หล่นทับ! "ชีก ยาสซิม" เปลี่ยนเป้ามุ่งเทกโอเวอร์อีกทีมในพรีเมียร์ลีก

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ส่อแววส้มหล่นใส่เข้าอย่างจัง เมื่อมีรายงานว่า ชีก ยาสซิม ฮาหมัด อัล-ทานี แห่งราชวงศ์กาตาร์ ที่ไม่ประสบความสำเร็จในการเทกโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น เตรียมเปลี่ยนเป้าหมายการลงทุนมาเป็นการซื้อสโมสรไก่เดือยทองแทน

เป็นที่ยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ว่า ชีก ยาสซิม ล้มเลิกแผนการเทกโอเวอร์ทีมปีศาจแดงจาก ครอบครัวเกลเซอร์ เรียบร้อยแล้ว หลังจากข้อเสนอระดับพรีเมียมหนล่าสุด ยังคงถูกตอบปฏิเสธ

เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่า การที่ ชีก ยาสซิม ยุติแผนการทาบทาม แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เป็นเพราะเบื่อหน่ายกับความล่าช้าที่เกิดขึ้นในระหว่างการเจรจากับ ตระกูลเกลเซอร์ ที่ล่าช้าเป็นเวลานานหลายเดือน

ด้วยการที่แผนการกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกพับลงแล้ว แต่ ชีก ยาสซิม ก็มีความต้องการแรงกล้าในการเข้ามาสู่พรีเมียร์ลีก จึงทำให้เขาเตรียมมองหาสโมสรอื่นที่พร้อมจะเปลี่ยนถ่ายอำนาจการบริหารสโมสรต่อไป

รายงานระบุว่า สเปอร์ส มีสิทธิ์เข้าข่ายนี้ ด้วยหลายๆคุณสมบัติที่ทีมไก่เดือยทองมี และการที่กลุ่มทุน ENIC Group ของ แดเนียล เลวี นั้น เคยเป็นข่าวพร้อมขายสโมสรออกเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ชีก ยาสซิม ต้องทำการติดต่อเพื่อสอบถามความเป็นไปได้เบื้องต้นกับทาง เลวี เสียก่อน จึงจะขยับตัวเข้าหาด้วยข้อเสนอจริงจังต่อไป

ทั้งนี้ การเปลี่ยนสโมสรเป้าหมายเพื่อลงทุน เคยเกิดขึ้นกับ โรมัน อบราโมวิช มาก่อน ที่เขาเปลี่ยนจาก สเปอร์ส ไปเทกโอเวอร์ เชลซี แทน และประสบความสำเร็จด้วยดีกับการบริหารงานทีมตราสิงห์อยู่หลายปี ก่อนที่ตอนนี้จะปล่อยต่อให้ ท็อดด์ โบห์ลี เข้าดูแลแทน