ยังค้างคา! แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรีบขาย "กรีนวูด" หรือจ่ายค่าฉีกสัญญา

สื่ออังกฤษเผย การประกาศแยกทางต่อ เมสัน กรีนวูด ของทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แท้จริงเป็นเพียงการ “แขวนไว้” เท่านั้น ยังไม่ได้มีการฉีกสัญญา และทีมผีแดงจะต้องรีบหาสโมสรคู่ค้า ให้มารับซื้อนักเตะไปร่วมทีมโดยด่วน หรือไม่จะต้องยอมจ่ายค่าชดเชยการฉีกสัญญาให้ กรีนวูด เป็นเงินสูงถึงราว 8 ล้านปอนด์ทีเดียว

กรีนวูด ถูกแบนจากสโมสรจนไม่ได้เล่นมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 หลังจากติดคดีความนอกสนาม ข้อหาพยายามข่มขืน, กักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับขืนใจแฟนสาว

แม้ศาลจะตัดสินให้เขาพ้นผิดทุกข้อกล่าวหาแล้วเมื่อช่วงต้นปี แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังคงยืนโทษแบนไว้ต่อ พร้อมกับทำการสอบสวนเป็นการภายในเพิ่มเติม

และภายหลังเกิดกระแสต่อต้านจากแฟนๆค่อนข้างมาก ทีมปีศาจแดงก็ออกแถลงการณ์ปล่อย กรีนวูด จากทีมในลักษณะ “ด้วยความเห็นชอบจากทุกฝ่าย”

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจาก เดอะ ซัน ระบุว่า อันที่จริงแล้วระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ กรีนวูด ยังคงค้างคาอยู่และตัดกันไม่ขาด เมื่อการแถลงปล่อยตัวก่อนหน้านี้เป็นเพียงการยืนยันว่า “จะไม่นำกลับมาใช้” ใหม่อีกครั้ง แต่ยังไม่ใช่การฉีกสัญญาเพื่อเป็นอิสระต่อกัน

สื่อดังกล่าวระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพยายามหาทีมที่จะมารับเซ้งต่อกองหน้าวัย 21 ปีให้ได้ภายในเส้นตายตลาดซัมเมอร์วันศุกร์ที่ 1 ก.ย.นี้ หรืออย่างน้อยที่สุดคือปล่อยย้ายด้วยสัญญายืมตัว ไม่เช่นนั้นก็จะต้องยอมฉีกสัญญาให้นักเตะตามระเบียบ ซึ่งจะทำให้ต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าชดเชยให้ กรีนวูด เป็นจำนวนสูงถึง 8 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ แม้ตลาดขาเข้าของโปรลีก ซาอุดีอาระเบีย จะยังเปิดทำการอยู่จนถึง 20 ก.ย. แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่ามีสโมสรใดสนใจใช้บริการของ กรีนวูด ที่ไม่ได้เล่นเกมอาชีพมานานนับปีหรือไม่