"มาโน โพลกิง" นำทีมชาติไทยซ้อม, เชื่อนักเตะทุกคนพร้อมช่วยกันทดแทน "ชนาธิป"

วันที่ 2 กันยายน 2566 เวลา 17:00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี จังหวัดปทุมธานี ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเวลาเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทัพช้างศึก นำนักเตะจำนวน 20 คนลงฝึกซ้อม โดยเน้นที่การเคลื่อนที่ไปกับบอลและวิธีการเล่นเกมรับ-รุก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิง กล่าวว่า “จากการฝึกซ้อมผู้เล่นทุกคนก็กระตือรือร้นดี ก็จะรอให้ผู้เล่นมาครบ 23 คน เพราะตอนนี้เราขาดตัวจากต่างประเทศอีก 3 คน ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ที่ มาซาทาดะ อิชิอิ ได้มาดูการฝึกซ้อมในฐานะประธานเทคนิคทีมชาติไทย ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล ปรึกษาหารือกันตลอด”

“ในรายการนี้ผมไม่ได้รู้สึกกดดันมาก แม้ว่าทีมคู่แข่งจะอันดับโลกดีกว่า เพราะมองว่าเป็นการสร้างมูลค่ารายการคิงส์ คัพ ให้มากขึ้นไปอีก ซึ่งจะได้ต่อยอดสู่การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และ เอเชียน คัพ 2023 ที่กำลังจะมาถึง”
c“การขาดหายไปของ ชนาธิป สรงกระสินธื ส่งผลต่อทีมชาติไทย เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่พิสูจน์ทุกอย่างมาแล้วในระดับเอเชีย ตอนนี้ก็โชว์ฟอร์มดีกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แต่นี่จะเป็นเวทีพิสูจน์แข้งหน้าใหม่ที่จะมาทดแทน ซึ่งเราเคยทำมาแล้ว หลังจากศึกอาเซียน คัพ เคยขาดตัวหลักไปนับ 10 ราย”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ
– เวลา 17:30 น. อิรัก พบ อินเดีย
– เวลา 20:30 น. ไทย พบ เลบานอน

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566
– เวลา 17.30  น. Loser A vs Loser B
– เวลา 20.30  น. Winner A vs Winner B

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์