บทบาทใหม่ของ "ซน เฮือง มิน" ในฐานะ "จอมทัพ" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ – [OPINION]

หากแฟนบอล ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งคำถามว่า จำนวนประตูของพวกเขาจะมาจากไหน? หลังจาก แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตอนนี้พวกเขาอาจมีคำตอบแล้ว

ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สเปอร์ส ภายใต้การนำทัพของ อังเก ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการบุกไปถล่ม เบิร์นลีย์ ถึงสนาม เทริฟ มัวร์ 5-2 และหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ “ไก่เดือยทอง” เก็บ 3 คะแนนกลับบ้านได้สำเร็จนั้นคือ ซน เฮือง มิน ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ที่ยิงคนเดียว 3 ประตู

ช่วงออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีก 3 เกมแรกนั้น ซน ยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว แต่ในเกมกับ เบิร์นลีย์ หัวหอกวัย 31 ปี กลับมาระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการซัดแฮตทริกอีกครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายังคงมีความเฉียบขาดเช่นเดิม
iซน ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม สเปอร์ส ต่อจาก เคน กล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการทำ 3 ประตูในศึกพรีเมียร์ลีก ผมมีความสุขมากที่เราเก็บสามแต้มในเกมยากลำบาก”

ปอสเตโคกลู กล่าวถึง ซน ว่า “เขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมาก เขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมของเราในวันนี้ เขามีคุณภาพที่จะคว้าโอกาสในการทำประตูไว้ได้ ผมยินดีกับเขาจริงๆ เขาเป็นผู้นำที่โดดเด่น เขาเป็นตัวอย่างที่ดีทุกวันในการฝึกซ้อม เขามีคุณสมบัติครบถ้วนของนักฟุตบอลชั้นยอด เขาเล่นได้ทุกระบบ และวิธีการเล่นของเขาก็สมบูรณ์แบบ”

หลังจาก เคน อำลาทีมไป ซน ก็ต้องกลายเป็นผู้นำในแนวรุกของ สเปอร์ส อย่างเต็มตัว โดยดาวยิงเลือดโสมต้องช่วยประคองนักเตะใหม่อย่าง เจมส์ แมดดิสัน รวมถึงผู้เล่นเก่าที่อยู่ระหว่างเรียกฟอร์มอย่าง ริชาร์ลิซอน
eซน เป็นผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพ ทำงานหนัก และทุ่มเทเพื่อทีมอยู่เสมอ ซึ่งไม่น่าแปลกในเลยที่เขาจะได้รับปลอกแขนกัปตันทีมจาก ปอสเตโคกลู โดยอดีตแข้ง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ก็ไม่ทำให้เจ้านายผิดหวังหลังจากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนร่วมทีมทุกคน

กัปตันทีมคนใหม่ สเปอร์ส กล่าวด้วยความมุ่งมั่นว่า “การเล่นเป็นทีมเยือน เราไม่สามารถเสียประตูภายในสิบนาทีแรกได้ แต่วิธีที่เราตอบสนองนั้นยอดเยี่ยมมาก ทุกคนมีส่วนร่วม เราอยากได้บอลคืนมา ทุกคนเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

“เราสร้างโอกาสขึ้นมาด้วยตัวเอง ผมเป็นกัปตันทีมก็จริง แต่ผมมีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่รอบตัว พวกเขาช่วยผมได้เยอะมาก งานของผมก็ง่ายขึ้นมาก”
rในเกมกับ เบิร์นลีย์ ไม่ใช่ ซน เพียงคนเดียวเท่านั้นที่โดดเด่น เดสตินี อูโดกี แบ็กซ้ายวัย 20 ปี ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำไป 1 แอสซิสต์ และยังรวมไปถึงนักเตะใหม่อย่าง แมดดิสัน ที่ยิงไป 1 ประตู

ขณะเดียวกัน การเข้ามาของ ปอสเตโคกลู ที่เป็นกุนซือชอบเล่นเกมรุกนั้น ทำให้ ซน สนุกกับการเล่นฟุตบอลมากกว่าเดิม ซึ่งแตกต่างจากในยุคของอดีตเทรนเนอร์อย่าง นูโน เอสปิริโต ซานโต, โชเซ มูรินโญ และ อันโตนิโอ คอนเต พอสมควร

ซน กล่าวทิ้งท้ายว่า “มีความกดดันอย่างมากสำหรับการเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่บางครั้งคุณก็ลืมไปว่าความสุขในสนามสำคัญแค่ไหน หรือการที่คุณสนุกกับการเล่นฟุตบอล ผมพยายามเป็นตัวอย่าง พยายามยิ้ม และรับผิดชอบทั้งในและนอกสนาม แต่เรายังต้องการก้าวไปข้างหน้า และทำผลงานให้ดีกว่านี้อีก”