"ธนาตย์ เสถียรถิระกุล" คว้าชัยซัพพอร์ตเรซของฟอร์มูลาวัน, ดัน Thailand Super Series กระหึ่มเวทีโลก

วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยสุดคึกคัก เมื่อ “ธนาตย์ เสถียรถิระกุล” คว้าชัยชนะในรายการ TSS The Super Series by B-Quik ซัพพอร์ตเรซของ SINGAPORE GRAND PRIX 2023 สนามมาริน่า เบย์ สตรีท เซอร์กิต สร้างผลงานดีสุดรุ่น TSS Supercar GT3 ขึ้นโพเดียมบนเวที FORMULA 1 ทำให้ธงชาติไทยโดดเด่นบนเวทีระดับโลก ที่มีผู้ชมกว่า 2 แสนคน ด้าน “สนธยา คุณปลื้ม” มั่นใจศักยภาพนักแข่งไทยและทีมงานจัดแข่งขันได้มาตรฐานเทียบชั้นสากล
 
​การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก “FORMULA 1 SINGAPORE AIRLINES SINGAPORE GRAND PRIX 2023” ในปีนี้มีรายการ TSS The Super Series 2023 by B-Quik รายการแข่งขันสัญชาติไทยได้รับเชิญไปเป็น Support Race ให้กับทาง SINGAPORE GRAND PRIX เป็นปีที่สองติดต่อกัน

​ทั้งนี้ บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ รายการ TSS The Super Series by B-Quik 2023 ภายใต้การรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) ส่ง 3 รุ่นใหญ่ TSS Supercar GT3, TSS Supercar GTM และ TSS Supercar GTC ร่วมศึกสำคัญในฐานะ Invitational Race ให้รายการ Formula 1 Singapore Grand Prix 2023 ณ สนาม Marina Bay Street Circuit ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ 15-17 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา
v​ปีนี้มีนักแข่งชาวต่างชาติจาก 10 ประเทศมาร่วมแข่งขัน และผลการแข่งขันของทั้งสองเรซ (วันเสาร์และอาทิตย์) ปรากฏว่านักแข่งชาวไทย “ธนาตย์ เสถียรถิระกุล” สร้างผลงานดีสุดรุ่น TSS Supercar GT3 คว้า โพล โพสิชัน ไปด้วยเวลายอดเยี่ยม 2:01.329 นาที ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งสองเรซ ได้ขึ้นโพเดียมของ FORMULA 1 ซึ่งทำให้เพลงชาติไทยได้ถูกบรรเลงขึ้นพร้อมๆกับธงชาติไทยที่ได้ปรากฏต่อสาธารณะบนเวทีระดับโลกแห่งนี้

​นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) และประธานจัดการแข่งขัน TSS The Super Series by B-Quik 2023 เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับนักแข่ง ทีมแข่ง และทีมงานของ TSS The Super Series ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงศักยภาพและพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า รายการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยนั้นได้รับการยอมรับจากรายการระดับโลกอย่าง FORMULA 1 รายการที่มีมาตรฐานสูงสุด รวมถึงมีผู้ชมการแข่งขันมากที่สุดอีกด้วย

​”ผมเชื่อว่านี่เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน ที่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยรวมถึงนักแข่งและทีมแข่งของไทยได้แสดงศักยภาพให้เป็นที่ประจักษ์ อีกทั้งในส่วนของ Paddock หรือบริเวณที่จอดรถแข่งของรายการ TSS The Super Series เองนั้นก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมากได้แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมและถ่ายภาพภาย”
uงาน FORMULA 1 SINGAPORE AIRLINES SINGAPORE GRAND PRIX 2023 มีผู้เข้าร่วมถึง 264,108 คน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์เดียวกันกับประเทศไทยที่ส่งเสริม “Sport Tourism” หรือ “การท่องเที่ยวเชิงกีฬา” หนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว เพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวจากกลุ่มที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต

​โดยหลังจากสร้างประวัติศาสตร์บนสนามมาตรฐาน FIA ระดับโลก Marina Bay Street Circuit ประเทศสิงคโปร์แล้ว ทัพรถแข่งตัวแรงแห่งรายการ TSS The Super Series by B-Quik 2023 จะเดินทางกลับ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือศึกใหญ่ ระเบิดความมันส์ส่งท้ายฤดูกาล 2023 บน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 14-17 ธันวาคมนี้ ซึ่งแฟนๆรายการ Thailand Super Series และสาวกมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยไม่ควรพลาด ทั้งจากการ “ชมฟรีแบบติดขอบสนาม” หรือ “ผ่านช่องทางถ่ายทอดสด” โดย True Sport HD และ True 4U ตลอดจน “ชมพร้อมกันทั่วโลก” ที่ www.thailandsuperseries.net หรือ Facebook Fanpage : Thailand Super Series