ทำไมไม่ซื้อ? "ริโอ" ชี้เป้านักเตะน่าเสียดายสุดที่ แมนฯ ยูฯ ไม่ยอมทุ่มคว้าตัว

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นว่า นักเตะที่ แมนฯ ยูฯ ควรเสียดายมากที่สุดที่ไม่ได้ซื้อตัวมาเมื่อซัมเมอร์ และเป็นคนที่เขารู้สึกเสียดายที่สุดเช่นกัน นั่นก็คือ แฮร์รี เคน ดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่ไปยิงระเบิดกับ บาเยิร์น มิวนิค ในตอนนี้

เคน ถูกเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องว่าเป็นเป้าหมายของปีศาจแดง เมื่อชัดเจนว่าเจ้าตัวต้องการปิดตำนานย้ายออกจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังจบซีซันที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูฯ ไม่ยินดีจ่ายค่าตัวแตะหลักร้อยล้านปอนด์แลกกับนักเตะวัย 30 ปี ที่เหลือสัญญาปีเดียว จึงมุ่งไปที่เป้าหมายอายุน้อยกว่าอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกดีกรีทีมชาติเดนมาร์กจาก อตาลันตา แทน

ด้าน บาเยิร์น มิวนิค ตกลงจ่าย 100 ล้านยูโรให้กับ สเปอร์ส และถือเป็นดีลสุดคุ้มจนถึงตอนนี้ เมื่อ เคน กระหน่ำแล้ว 17 ประตูในลีก นำดาวซัลโวบุนเดสลีกา ยิงไปแล้วถึง 21 ประตู จากการเล่นแค่ 16 นัดเท่านั้นในทุกรายการ

“แฮร์รี เคน ยิงแล้ว 3 แฮตทริกให้กับ บาเยิร์น มิวนิค” ริโอ ระบุ

“ทุกครั้งที่ผมเห็นชื่อ แฮร์รี เคน พร้อมกับภาพของเขาชูแมตช์บอลในฐานะคนทำแฮตทริก มันก็ทำให้ผมคลื่นเหียนอยากจะอาเจียนทันที”

“ผมคิดว่า ทำไม? ทำไมกัน? ทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่คว้าตัวเขามาร่วมทีม?”

ทั้งนี้ ในส่วนของ ฮอยลุนด์ เจ้าของค่าตัว 64+8 ล้านปอนด์จาก อตาลันตา กดไปแล้ว 5 ประตูในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ยังเริ่มต้นนับ 1 ไม่ได้ในพรีเมียร์ลีกจนตอนนี้