ทำไมแกร่งขึ้น! "คิราย" กุนซือลูกยางสหรัฐฯ พูดถึงแนวทางหลังอัดไทยยับ (ภาพ)

ควันหลงการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี เกมที่ ทีมชาติไทย พบกับ สหรัฐอเมริกา ที่แอตลาส อารีน่า ในเมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า “ทัพนักตบสาวมะกัน” ระเบิดฟอร์มสุดโหดทั้งตบทั้งบล็อก เอาชนะ ทีมไทย ไปได้แบบขาดลอย 3-0 เซต (25-13, 25-16 และ 25-18) เก็บชัยรวดได้ทั้งสองนัด

kikikiz4
ซึ่งหลังเกม คาร์ช คิราย โค้ชใหญ่ของทัพวอลเลย์บอลหญิงสหรัฐอเมริกา ได้เปิดใจกับ ยูเอสเอ วอลเลย์บอล เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีม ถึงเป้าหมาย และฟอร์มการเล่นสุดโหดของพวกเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ว่า

“ผมคิดว่าเป้าหมายของเราคือพยายามเล่นให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ แต้มที่เราเล่น เราได้ผู้เล่นตัวจริงที่แตกต่างกันออกไปตลอดปีที่ผ่านมาทั้งในรายการ เนชั่นส์ลีก และรายการชิงแชมป์ทวีป”

“เราได้บทเรียนที่สำคัญที่สุดจากทัวร์นาเมนต์เหล่านั้น เราแพ้ในการชิงที่ 3 กับ โปแลนด์ ในรายการเนชั่นส์ลีก และอีกเกมที่เราแพ้รอบชิงฯ ให้กับ โดมินิกัน ในรายการชิงแชมป์ทวีป มันทำให้เรารู้ว่ามีอะไรต้องปรับปรุงอีกมาก”

kikikiz2
โดย แชมป์โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ผิดหวังกับทัวร์นาเมนต์ 2 รายการก่อนหน้า ตั้งเป้าที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในการคัดเลือกโอลิมปิก โดยใช้ความผิดหวังเป็นแรงกระตุ้น และสุดท้ายทุกคนในทีมก็ทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

“เรากำลังมองหาจังหวะ และการทำงานกันเป็นทีมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราเริ่มต้นได้ดีกับสองเกมแรก เรามีความมุ่งมั่นอยู่เสมอ เมื่อเราเล่นกับทีมที่ยอดเยี่ยมอื่นๆ ทั่วโลก เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสนี้”

“ความสนุกที่สุดในกีฬาวอลเลย์บอลคือการแข่งขันที่สูสี มันคือบททดสอบ และนั่นคือวิธีที่ทำให้เราเติบโตขึ้น ต้องขอบคุณสำหรับโอกาสที่ผ่านมา และเราจะเปิดรับโอกาสมากมายในทัวร์นาเมนต์นี้” กุนซือวัย 61 ปี ให้สัมภาษณ์