ต้องทำให้ได้! "ฟาน ไดค์" ชี้เรื่องสำคัญหาก ลิเวอร์พูล หวังก้าวถึงแชมป์ลีก

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ แนวรับลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล พร้อมสำหรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง แต่มีข้อแม้เพียงที่พวกเขาต้องพึงระวังให้มาก

ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้ในปี 2020 หลังจากนั้นพวกเขายังไม่สามารถกลับไปสู่จุดเดิมได้ และในฤดูกาลที่แล้วพวกเขาเจอกับสถานการณ์ฟอร์มไม่สม่ำเสมอ และพลาดการลุ้นแชมป์ และลงเล่นใน ยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลใหม่นี้ พวกเขาผลงานดีต่อเนื่อง และตามหลัง “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงหนึ่งคะแนน อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้พวกเขาก็เจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคนตลอด 12 เกมแรก

“กับการลุ้นแชมป์ ผมหวังว่าเราจะอยู่ในส่วนนั้น กับทีมเราในห้องแต่งตัว ผมรู้สึกเหมือนกับการอยู่ในทีมระดับอายุต่ำกว่า 23 ปี นักเตะอายุน้อยแต่ก็เต็มไปด้วยคุณภาพ และหากคุณมีดีมากพอ คุณก็อายุมากพอ แต่เราจำเป็นต้องมีเรื่องของโชคเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เราต้องไม่มีอาการบาดเจ็บของคนในทีม และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือผลงานที่สม่ำเสมอ”

“ในภาพรวมผมว่าเราทำได้ดีมาก แต่ฤดูกาลมันไม่ได้ตัดสินกันในเดือนนี้ และยังคงมีจุดพลิกผันอีกมากมาย เราทุกคนต่างรู้ดี”

ทั้งนี้หลังจบช่วงพักเบรคทีมชาติ ลิเวอร์พูล จะมีเกมสำคัญในการออกไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรคู่แข่งโดยตรงในการลุ้นแชมป์ และพวกเขาไม่สามารถบุกคว้าชัยชนะที่นั่นนับจากปี 2018 เป็นต้นมา