"ชบาแก้วโต๊ะเล็ก" ชน บาห์เรน, แคปปิตอล ทีมจากแดนจิงโจ้ ศึก NSDF 2023

ฟุตซอลสาวไทย อยู่สายเอ ร่วมกับ บาห์เรน และ แคปปิตอล ทีมจากออสเตรเลีย ส่วนสายบี ญี่ปุ่น, จีน และ อินโดนีเซีย ศึก NSDF Women’s Futsal Championship 2023 วันที่ 3-9 กันยายน 2566 ที่ เทอร์มินอล 21 โคราช ด้าน “บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ สั่งนักเตะรักษาระเบียบวินัย ขณะที่ “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่เผย สองทีมร่วมสายมีความแข็งแกร่งแต่เชื่อทีมจะทำผลงานได้ดี

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 13:30 น. ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีพิธีการจับสลากแบ่งสายศึก NSDF Women’s Futsal Championship 2023 ระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา

พิธีการจับสลากแบ่งสายมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด, พลอากาศเอก สุรศักดิ์ มีมณี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, พลตำรวจตรี ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย, นายกฤษดา สัจกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทีม มาร่วมงาน
qโดยผลการจับสลากแบ่งสายออกมาดังนี้
กลุ่มเอ : ไทย (อันดับ 11 โลก), บาห์เรน (อันดับ 51 โลก), แคปปิตอล ทีมจากออสเตรเลีย
กลุ่มบี : ญี่ปุ่น (อันดับ 10 โลก), จีน (อันดับ 27 โลก), อินโดนีเซีย (อันดับ 32 โลก)

ภายหลังการจับสลากทางด้าน “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ เผยความรู้สึกหลังรู้ผลจับสลากว่า “ทัวร์นาเมนต์นี้ทีมที่เชิญมามีความแข็งแกร่งทั้งหมด ซึ่งทีมร่วมสายของเราอย่าง บาห์เรน และ แคปปิตอล ฟุตบอลทีมจากออสเตรเลีย เป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งคู่ บาห์เรน เราอาจจะยังไม่เคยเจอ แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะเขามีความแข็งแกร่งมาก ส่วน แคปปิตอล จากออสเตรเลียเราก็เจอใน NSDF ปีที่แล้วก็มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี ก็ต้องเตรียมทีมให้ดีในเรื่องของแทคติก”

“เป้าหมายก็หวังจะเข้าไปชิงชนะเลิศให้ได้ แต่ก็ต้องมองกันไปเป็นเกมต่อเกม สำคัญที่สุดคือต้องการที่จะคว้าแชมป์รายการนี้แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะทุกทีมมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”

ขณะที่ “บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า “เรามีดีกรีเป็นแชมป์เก่าของรายการนี้ แต่ละทีมที่มาร่วมแข่งขันมีความแข็งแกร่งมาก เพราะฉะนั้นเราจะประมาทไม่ได้ ก็ถือเป็นรายการที่ได้เตรียมทีมให้มีความพร้อมต่อเนื่องที่สุด แต่เป้าหมายก็คือต้องรักษาแชมป์ไว้ที่ประเทศไทยให้ได้ และได้กำชับให้ทางนักเตะทุกคนให้ดูแลร่างกายและรักษาระเบียบวินัยให้ดี”
rโปรแกรมการแข่งขัน NSDF Women’s Futsal Championship 2023 ถ่ายทอดสดผ่านทาง Youtube : Futsal Thailand- ฟุตซอลไทยแลนด์ ครบทุกคู่

วันที่ 3 กันยายน 2566
เวลา 15:00 น. อินโดนีเซีย พบ ญี่ปุ่น
เวลา 17:30 น. แคปปิตอล ทีมจากออสเตรเลีย พบ ไทย

วันที่ 4 กันยายน 2566
เวลา 15:00 น. ญี่ปุ่น พบ จีน
เวลา 17:30 น. ไทย พบ บาห์เรน

วันที่ 5 กันยายน 2566
เวลา 15:00 น. จีน พบ อินโดนีเซีย
เวลา 17:30 น. บาห์เรน พบ แคปปิตอล ทีมจากออสเตรเลีย