จุดแข็งคืออะไร? "โคล" ตั้งคำถาม "อันโตนี" มีดีตรงไหนทำไม แมนยูฯ ทุ่มซื้อ

แอนดี้ โคล ยอมรับว่าเขามองถึงจุดเด่นของ อันโตนี ไม่ออก และยังวิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกันที่ผลาญเงินมหาศาลเพื่อเซ็นสัญญากับปีกรายนี้

อันโตนี ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัวสูงถึง 100 ล้านยูโร เมื่อปีที่แล้ว แต่ปีกรายนี้ต้องดิ้นรนเพื่อสร้างอิมแพ็คในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แนวรุกทีมชาติบราซิลยังทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลยจาก 12 นัดให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้

antt2
นั่นทำให้ โคล รู้สึกงงที่ “ปีศาจแดง” ยอมทุ่มเงินด้วยเม็ดเงินดังกล่าว แต่กลับไม่พลาดการเซ็นสัญญากับ คาโอรุ มิโตมะ ซึ่งย้ายจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เข้าร่วมทีม ไบรท์ตัน ด้วยมูลค่าเพียง 2.7 ล้านปอนด์

“มันคงทำให้ผมเป็นบ้าแน่ ๆ ถ้าผมเล่นร่วมกับ อันโตนี ในฐานะกองหน้าตัวเป้า ถ้าคุณเล่นร่วมกับเขา และเขาไม่สามารถครอสบอลให้ได้ คุณจะต้องหงุดหงิดแน่นอน” โคล บอกกับ Betfred

“กองหน้าต้องการลูกครอส โดยเฉพาะ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ยังทำประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เลย เมื่อ อันโตนี ตัดเข้าในด้วยเท้าซ้าย เชื่อว่า 9 จาก 10 ครั้งเขาจะยิงเองแน่นอน โอกาสเดียวที่ ฮอยลุนด์ จะได้รับจาก อันโตนี คือเมื่อนายโกล์ฝ่ายตรงข้ามป้องกันลูกยิงของเขาเท่านั้น”

antt23
“บางครั้งผมก็มีคำถามในใจว่าจุดแข็งของ อันโตนี คืออะไร? เขาเลี้ยงผ่านคู่แข่งไม่ได้, สร้างสรรค์โอกาสไม่ได้ และทำประตูก็ไม่ได้ แล้วจุดแข็งของเขาคืออะไรกันอ่ะ?”

“เราจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเซ็นสัญญากับเขา เมื่อคุณมองไปที่สโมสรอย่าง ไบรท์ตัน ซึ่งเซ็นสัญญากับ มิโตมะ ด้วยค่าตัว 2.7 ล้านปอนด์, คุณต้องกลับมาถามว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในตลาดเดียวไหม เพราะเราทุ่มเงินถึง 86 ล้านปอนด์กับ อันโตนี”