จบแบบไหน? แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงอัปเดตสถานการณ์ "กรีนวูด"

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงอัปเดตสถานการณ์ของ เมสัน กรีนวูด ว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจขั้นสุดท้าย

ดาวยิงชาวอังกฤษไม่ได้ลงสนามให้ทีมตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2022 หลังโดนตำรวจจับกุมตัวในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกายแฟนสาว และโดนทีมตัดออกจากทีม

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจของเกรตเทอร์ แมนเชสเตอร์ ตัดสินใจถอนฟ้องทุกคดี ทำให้เขาพ้นความผิด และได้กลับมาเตรียมพร้อมร่างกายในการกลับมาลงสนามอีกครั้ง ไม่ว่าอนาคตของเขากับปีศาจแดงจะออกมาในรูปแบบไหนก็ตาม

“สืบเนื่องจากการพ้นข้อกล่าวหาทุกคดีของ เมสัน กรีนวูด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการสืบสวนข้อกล่าวหาที่มีต่อเขาโดนละเอียด”

“นำมาสู่การรวบรวมหลักฐานและบริบทที่ไม่ได้อยู่ในสาธารณชน และเราได้ทราบข้อมูลจากหลายคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงหรือมีข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว”

“ตลอดกระบวนการนี้ เรื่องสวัสดิภาพและมุมมองของเหยื่อเป็นศูนย์กลางในการสอบถามข้อมูลของสโมสร และเราเคารพสิทธิ์ของเธอที่จะไม่เปิดเผยตัวตนตลอดชีวิต”

“เรามีหน้าที่รับผิดชอบต่อ เมสัน ในฐานะพนักงาน เด็กหนุ่มผู้อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ 7 ขวบ และกลายเป็นคุณพ่อมือใหม่กับคู่ชีวิตของเขา”

“ขั้นตอนของการหาข้อเท็จจริงของเราสิ้นสุดลงแล้ว และเราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสินอนาคตของ เมสัน”

“ตรงข้ามกับการคาดการณ์ของสื่อ การตัดสินใจนั้นยังไม่เกิดขึ้น และในขณะนี้เป็นเรื่องของการพิจารณาเป็นการภายในอย่างเข้มข้น ซึ่งจะตกเป็นหน้าที่ของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร”

“เมื่อเสร็จสิ้น การตัดสินใจจะถูกเผยแพร่และอธิบายต่อคนในสโมสรและผู้ถือหุ้นภายนอก”

“นี่ถือเป็นกรณีที่ยากลำบากสำหรับทุกคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราเข้าใจถึงความคิดอันรุนแรงที่อาจถูกกระตุ้นจากหลักฐานบางส่วนทางสาธารณะ เราขอให้คุณอดทนในขณะที่เราทำงานในขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการที่จะได้รับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน”

ทั้งนี้ ตามรายงานของ ดิ แอตเลติก เผยว่า ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แจ้งกับสตาฟฟ์ทีมชุดใหญ่ในที่ประชุมสโมสรเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนว่า สโมสรเตรียมประกาศเรื่องการเรียก กรีนวูด กลับสู่ทีมในวันที่ 4 สิงหาคม ทว่าสุดท้ายการประกาศได้เลื่อนออกไป