คนกีฬาโดดเด่น! "เฟิร์น" นักบาสทีมชาติลิ่ว 20 คน มิสไทยแลนด์ เวิลด์ 2023 (ภาพ)

ถือเป็นหนึ่งสาวในวงการกีฬาที่โดดเด่นบนเวที มิส ไทยแลนด์ เวิลด์ 2023 สำหรับ “เฟิร์น” วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์ นักบาสเกตบอลสาวดาวรุ่งทีมชาตไทย ที่ตัดสินใจเข้าร่วมการประกวดสาวงามในครั้งนี้

โดย แม่นห่วงสาววัย 22 ปี สามารถทะลุเข้าถึงรอบ 20 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ผ่านเข้ารอบต่อไป ซึ่งเจ้าตัวจับได้หมายเลข 2 เป็นหมายเลขประจำตัวสำหรับใช้ทำกิจกรรมที่กองประกวดจะจัดขึ้นหลังจากนี้

frernnnnz3
อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกบนเวทีประกวดนางงามของเธอ เพราะก่อนหน้านี้เคยเข้ารอบ 11 คนสุดท้ายในการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2022 มาแล้ว แถมในรอบพรีลิมมินารี เธอคว้ารางวัล มิส สมาร์ท ไลฟ์ บาย ทรู 5 จี (Miss Smart Life By True 5 จี) ซึ่งเป็น 1 ใน 9 รางวัลของการประกวดในครั้งนั้นได้ด้วย

frernnnnz2
สำหรับ “เฟิร์น” วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มต้นเล่นกีฬาแม่นห่วงตั้งแต่อยู่ระดับชั้นประถมศึกษา

ซึ่งจากผลงานในระดับประเทศทำให้ได้รับการเรียกติดทีมชาติในระดับเยาวชน คว้าเหรียญทองในศึกอาเซียน สคูล บาสเกตบอล แชมเปี้ยนชิพ 2018 รวมทั้งเคยแข่งขันศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาแล้ว