กระแสต้านแรงเกิน! แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนใจหาทางโละ "กรีนวู้ด" พ้นทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนใจแล้วสำหรับกรณี เมสัน กรีนวู้ด หลังจากเจอกระแสต่อต้านค่อนข้างแรงในช่วงหลัง ทำให้จะพยายามหาทางปล่อยพ้นทีมไปแทน
 
สื่อเมืองผู้ดีเผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำท่าเปลี่ยนใจแล้วสำหรับกรณี เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าเด็กปั้น หลังจากเจอกระแสต่อต้านค่อนข้างแรงในช่วงหลัง ทำให้จะพยายามหาทางปล่อยพ้นทีมไปมากกว่าจะเก็บตัวไว้ต่อไป

กรีนวู้ด ถูกแบนจากสโมสรจนไม่ได้เล่นมาตั้งแต่ ม.ค. 2022 หลังจากติดคดีความนอกสนาม ข้อหาพยายามข่มขืน, กักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับขืนใจแฟนสาว

แม้ศาลจะตัดสินให้เขาพ้นจากทุกข้อกล่าวหาแล้วเมื่อตอนต้นปี แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังคงยืนโทษแบนไว้ต่อ พร้อมกับททำการสอบสวนเป็นการภายในเพิ่มเติม เพื่อตัดสินอนาคตของนักเตะ

สัปดาห์ที่แล้ว แมนยู แถลงเพิ่มเติมถึงกรณีของหัวหอกวัย 21 โดยเผยเป็นนัยว่าจะพร้อมปลดแบน ดึงนักเตะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในเร็วๆ นี้ และตัวนักเตะก็พร้อมเต็มที่ในการกลับมาทำงานด้วย

อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน ระบุล่าสุดว่า ภายหลังเกิดกระแสต่อต้านจากแฟนๆ ค่อนข้างมาก เช่นมีพิธีกรหญิงคนดังที่ประกาศว่าจะเลิกเชียร์ทีมทันทีหากรับเอา กรีนวู้ด กลับเข้ามาใช้ หรือมีการตั้งกลุ่ม “Female Fans Against Greenwood’s Return” ทำให้ทีมผีแดงเปลี่ยนใจแล้ว และจะพยายามปล่อยนักเตะออกจากทีมต่อไปแทน

กระนั้น การฉีกสัญญา กรีนวู้ด ที่เหลืออยู่อีก 2 ปี จะผิดต่อกฎเกณฑ์ เมื่อข้อกล่าวหาทางกฎหมายยุติด้วยความพ้นผิด ไปแล้ว ขณะที่การส่งออกแบบยืมตัว ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่ามีสโมสรใดที่สนใจรับตัวไปบ้าง